Like Facebook

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

CÁCH VÁ LỖ THỦNG TRÊN TƯỜNG THẠCH CAO

Tường thạch cao chịu va đập kém nên rất dễ để lại các vết lõm, thủng trên tường. Một điều may mắn là công việc sửa chữa chúng khá đơn giản. Dưới đây là phương pháp khiến bức tường thạch cao lồi lõm nhà bạn trở nên như mới.
Cách vá lỗ thủng trên tường thạch cao




Bạn cần chuẩn bị:
-  Vật liệu vá (bột thạch cao hoặc bột matit đã trộn sẵn)
-  1 tấm lưới kim loại nhỏ
-  1 sợi dây
-  1 thanh gỗ dài (hoặc 1 chiếc bút chì)
-  Vải ướt
-  Giấy nhám
-  Sơn
Bước 1: Với những lỗ thủng nhỏ
Với những lỗ thủng nhỏ, bạn chỉ cần một ít vật liệu để vá là đủ. Cạo xung quanh mặt bên của lỗ để loại bỏ các mảnh thạch cao dư thừa và làm ẩm bằng một miếng vải ướt. Lấp lỗ bằng vật liệu vá, sau đó để khô trong vài giờ trước khi chà lại tường bằng giấy nhám. Phủ thêm một lớp sơn lót, và lúc này tường đã sẵn sàng để sơn hoàn thiện.
Bước 2: Với những lỗ thủng lớn
Thực hiện công tác cạo và làm ướt bề mặt lỗ thủng tương tự với các lỗ nhỏ. Chuẩn bị một tấm lưới kim loại có diện tích to hơn mặt lỗ và luồn một sợi dây thông qua trung tâm. Đặt nó vào phía bên trong lỗ, đồng thời kéo dây để tấm lưới phủ kín lỗ thủng. Để cố định tấm lưới ở đó, dùng một thanh gỗ dài (hoặc bút chì) buộc vào đầu sợi dây và xoắn đến khi thật chặt.
Bước 3: Phủ thạch cao
Lau sạch tấm lưới và khu vực bên trong lỗ thủng nhẹ nhàng bằng một miếng vải ướt. Phủ lớp thạch cao đầu tiên lên bề mặt tấm lưới và các cạnh xung quanh lỗ để giữ chặt nó. Sau khi lớp đầu tiên đã khô, tháo dây và thanh gỗ trước khi phủ lớp thứ hai lên toàn bộ bề mặt lỗ thủng. Sau khi khô và được đánh bằng giấy nhám, tường đã sẵn sàng để được sơn lại.

Thi công sơn 24h cung cấp dịch vụ thi công sơn uy tín chất lượng chuẩn Singapore, bền đẹp, bảo hành lâu và giá thàh cạnh tranh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên hệ

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm